Chưa được phân loại

Cách sử dụng cưa cầm tay cắt cành bonsai cho thợ làm vườn

Su Dung Cua Cam Tay

Sử dụng cưa cầm tay để cắt tỉa cành rất phổ biến tại các nhà vườn vì vậy dòng sản phẩm này trở thành 1 trong 3 món đồ không thể thiếu của thợ làm vườn. Trong bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn cách sử dụng cưa cầm tay cắt cành bonsai cũng như những thương hiệu cung cấp sản phẩm chất lượng tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn sử dụng cưa cầm tay đúng cách và an toàn 

Cưa cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt với công việc cắt tỉa cành có kích thước nhỏ tại các nhà vườn. Với cành cây hỏng, sâu bệnh cần loại bỏ thợ làm vườn chỉ cần sử dụng cưa cầm tay là có thể dễ dàng thực hiện công việc đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hạn chế làm dập nát cành cây. Chính vì vậy dòng sản phẩm này được sử dụng khá nhiều trong việc cắt tỉa tạo tán tại các nhà vườn.

Với mức giá không quá cao chỉ dao động từ 100-200 ngàn/ 1 sản phẩm bạn có thể dễ dàng đặt mua ngay một chiếc cưa cầm tay của thương hiệu uy tín từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức,… Đặc biệt với dòng sản phẩm giá rẻ đến từ Trung Quốc được bán tràn lan trên thị trường độ bền thấp, hiệu quả công việc không đảm bảo vì vậy người dùng nên thận trọng tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng.

Hướng dẫn sử dụng cưa cầm tay đúng cách 

  • Sử dụng cưa cầm tay để cắt cành:

Đứng dang rộng chân, cầm cưa bằng tay thuận, tay kia cầm cành cần cắt. Đặt lưỡi cưa vào vị trí cần cắt, di chuyển thân người về phía tay thuận sao cho cán cưa cách thân khoảng 15-20cm. Chú ý đứng làm sao để các cành xung quanh không vướng vào tay và người. Kéo tay cưa chuyển động tịnh tiến về phía trước phía sau nhịp nhàng nhanh dần, thoải mái để có lực cưa đứt cành cây.

  • Sử dụng cưa cầm tay để cưa cành, thân cây nhỏ:

Việc cưa khúc cây nhỏ sẽ đơn giản hơn. Bạn chỉ cần chọn thế đứng phù hợp và dùng tay thuận.Chú ý lưỡi cưa rất sắc bén vì thế phải cẩn thận khi chọn vị trí đứng, thế đứng chắc chắn và an toàn cho cơ thể, đôi tay, tránh những va quệt đáng tiếc. Bạn có thể đeo găng tay để tránh bị phồng rộp và tránh bị va chạm khi cưa.

Tùy mục đích sử dụng mà người dùng cần sử dụng đúng cách để nâng cao độ bền cho sản phẩm cũng như đạt hiệu quả trong công việc.